Thử nghiệm mô hình kinh doanh

phamvanthu

New member

SIÊU HƯỚNG DẪN: Thử nghiệm mô hình kinh doanh

Hướng dẫn Siêu việt về Thử nghiệm Mô hình Kinh doanh là tài liệu quan trọng về các cách tiếp cận khác nhau để thử nghiệm giả thuyết mô hình kinh doanh của bạn .

Tài liệu tặng cho khản giả tiếp cận học thuyết BDSG từ trang Website Phạm Văn Thư

Mục lục​

Đây là nội dung bạn sẽ tìm thấy trong hướng dẫn này:

  1. Giới thiệu
  2. Chu kỳ thử nghiệm mô hình kinh doanh
  3. Cách kiểm tra mô hình kinh doanh của bạn trong 7 bước
  4. Cách xây dựng giả thuyết
  5. Quá trình thử nghiệm lặp đi lặp lại
  6. 4 bài kiểm tra chung
  7. Làm thế nào để giảm thiểu rủi ro và sự không chắc chắn
  8. Công cụ hữu ích để thử nghiệm mô hình kinh doanh
    1. Thẻ kiểm tra
    2. Bảng kiểm tra
    3. Kế hoạch khám phá
    4. Ban tiến độ
  9. Đánh giá chất lượng mô hình kinh doanh của bạn
    1. Mô hình kinh doanh Canvas & SWOT
    2. Tiêu chí đánh giá
    3. Khuôn khổ NICE
    4. 4 chỉ số hiệu suất
    5. 6 câu hỏi
  10. Phần kết luận

Một đoạn trích từ Siêu hướng dẫn thử nghiệm mô hình kinh doanh:​

“Hầu hết các công ty đều có thể phát triển mô hình kinh doanh của mình trước khi triển khai hiệu quả với hiệu quả và độ chính xác cao. Nói chung, đó là vì họ áp dụng các phương pháp và công cụ như Business Model Canvas , Lean Canvas hoặc Value Proposition Canvas và có thể thiết kế các đặc điểm riêng cho doanh nghiệp của mình.
Nói chung, vấn đề về mô hình hóa kinh doanh phát sinh vì nhiều doanh nhân “bỏ qua” bước tiếp theo trong quy trình. Một điều khá phổ biến là, sau khi lập mô hình, doanh nghiệp được tạo ra và triển khai mà không trải qua giai đoạn thử nghiệm trước đó, do đó mất cơ hội đánh giá với khán giả tiêu dùng của họ xem giải pháp và ý tưởng nào có thể hiệu quả và giải pháp nào có thể thất bại.
Thông thường, điều này là do các chủ doanh nghiệp tin rằng họ đã tìm ra một ý tưởng hoàn hảo và gần như “phải lòng” nó mà không cần thắc mắc. Hoặc họ có thể tiến hành ngay việc triển khai để tiết kiệm thời gian, vốn hoặc nguồn lực.
Tuy nhiên, cuối cùng, điều xảy ra lại hoàn toàn ngược lại: việc thiếu thử nghiệm sẽ trở nên tốn kém và tiêu tốn thời gian, nguồn lực và năng lượng mà không cần lý do.”
 

Đính kèm

  • Bản tiếng anh Business_Model_Testing-voowm0.pdf
    1.1 MB · Lượt xem: 0
  • Bản tiếng việt dịch google Business_Model_Testing-voowm0.pdf
    1.6 MB · Lượt xem: 0
Back
Top